Thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp

Thiết kế bao bì là sự kết hợp giữa kiểu dáng, kết cấu, chất liệu, màu sắc, hình ảnh, typography và thông tin bắt buộc theo quy định của pháp luật với các thành phần thiết kế thứ yếu, nhằm giúp sản phẩm trở nên phù hợp với hoạt động marketing.

Bao bì (packaging) được coi như một chiến binh hiệu quả trên mặt trận bán lẻ, ngay từ khi ra đời nó đã có một sứ mệnh đó là chinh phục những khách hàng của riêng mình. Bao bì không chỉ chứa đựng một sản phẩm – mà còn bao gồm cả giá trị cốt lõi thương hiệu.

Bao bì cafe Gốc Việt - Goldidea thiết kế

Bao bì dùng để bao gói sản phẩm, ngoài ra còn cho phép tiếp cận với sản phẩm (giúp bạn dễ dàng mở ra, đóng lại,…). Người dùng sẽ có ấn tượng sâu sắc với “cách” họ tiếp cận sản phẩm bên trong một bao bì.

 Tại sao cần thiết kế bao bì chuyên nghiệp?

Mục đích ban đầu của thiết kế bao bì là tạo ra một phương tiện bao chứa, bảo vệ, vận chuyển, phân phối, lưu trữ, nhận diện và phân biệt sản phẩm trên thị trường.

Và mục đích cuối cùng đó là đáp ứng các mục tiêu marketing bằng cách truyền tải rõ ràng “cá tính” hoặc chức năng của một sản phẩm tiêu dùng, đồng thời thúc đẩy hoạt động bán hàng.

Bao bì gạo nếu chỉ đảm bảo chức năng bảo vệ hay chứa đựng thôi thì vẫn chưa đủ, mẫu mã bao bì phải đẹp, thu hút và bắt mắt.

  • Khẳng định chất lượng – Nâng cao giá trị sản phẩm, thương hiệu
  • Thể hiện được rõ thông tin sản xuất – những chứng nhận chất lượng của sản phẩm
  • Dễ dàng bảo quản – bảo vệ sản phẩm
  • Tăng tính nhận diện thương hiệu
  • Thể hiện điểm nổi bật của sản phẩm – Gia tăng tính cạnh tranh.